Những ngày nắng ngỡ mưa….

     

                Chiều mưa buồn, một mình đạp xe đi trên con đường đầy ẩm ướt. Cứ suy nghĩ vẩn vơ, về những thứ xung quanh tôi. Tình yêu, được tình thấy do cơ duyên của hai người, một người đi tìm, một người chấp nhận và đón chào thứ tình cảm đặc biệt của người đó. Tuy quãng đường đó đẹp lắm, nhưng đâu dễ gì cùng đi tới tận cuối chân trời. Càng yêu, con người ta dần xuất hiện them một con người hoàn toàn mới, nó hội tụ những tính cách xấu vì người chủ đã hình thành nên. Họ muốn chiếm hữu, muốn lãnh đạo, khiến người kia bị gò bó và ngộp ngạt trong cái không khí của hai người. Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn tìm được nhau? Trân trọng và yêu thương nhau chính là tính cách cần có trong mỗi con người. Con người ta gặp nhau là do duyên số, nhưng có đến được hay không thì đó là do cái nợ tiền kiếp thôi. Vì thế, khi duyên đi, hãy mỉm cười vì ta đủ để trả món nợ cho người đó và giờ thì không ai còn nợ ai nữa. Mỗi người đi hai hướng khác nhau, đi mãi mãi, dần cái khoảng cách càng rộng và không còn gặp nhau nữa nếu hết duyên. Tự dung trưa đang oi nắng mà nhớ lại, chép lại những cái mình suy nghĩ cũng ít có rảnh á. Giờ mình nói thiệt với lòng này nhé. Mình vẫn chưa xác định được cái tình cảm này, có vẻ như là chỉ thích chứ chưa yêu. Mới ở thích thì vẫn còn xa xa lắm để đến yêu. Nhưng mình sẽ đi trên con đường này để cảm nhận…. Chàng trai ấy là chàng trai của gió, anh đến cũng chắc là do duyên số thôi, còn sau đó thì có trời mới biết. Anh nói anh là chàng trai đa tình, những cô gái nào gặp anh cũng đều có cảm tình với anh phút chốc, em cũng vậy. Ở bên cạnh anh như có một ma lực cuống em vào. Khi anh không nhắn tin cho em, em cảm thấy một chút buồn. Lại ngồi suy nghĩ vẩn vơ, nói chung, người con gái khi yêu luôn suy nghĩ rất phức tạp. Mình biết, cố đưa ra lý do tích cực nhất để đề vào đó. Chàng trai của gió ạ, anh có đang nhớ tới em không? Đôi lúc, em cũng muốn đi đâu đó một mình, một phần là để quên hình ảnh của anh trong em, một phần là tự cảm nhận cảm giác hạnh phúc một mình. Em thiết nghĩ, mình làm điều đó chắc thích lắm….Ảnh

Trả lời

